ƯU ĐÃI 18% HỌC PHÍ KHÓA LUYỆN THI IELTS

CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+, COACHING 1-1 CÙNG CHUYÊN GIA

ƯU ĐÃI 18% HỌC PHÍ KHÓA IELTS, CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+

Chiến lược làm Matching Headings trong IELTS Reading ẵm trọn điểm

Dạng bài Matching Headings trong IELTS Reading yêu cầu bạn tìm tiêu đề khái quát phù hợp nhất cho từng đoạn văn, một thử thách đòi hỏi khả năng đọc hiểu nhanh và tư duy logic. Bài viết dưới đây chia sẻ 2 chiến lược làm bài hiệu quả, kèm mẹo tránh bẫy và bài tập thực hành giúp bạn tự tin ẵm trọn điểm phần Reading.

1. Dạng bài Matching Headings là gì?

Dạng bài Matching Headings trong IELTS Reading yêu cầu thí sinh xác định tiêu đề phù hợp nhất với nội dung chính của từng đoạn văn. Trong bài thi, các heading được ký hiệu bằng số La Mã (i, ii, iii, …), còn các đoạn văn lại được đánh dấu theo bảng chữ cái (A, B, C, …). Thí sinh cần đọc hiểu, nắm bắt main idea và so sánh với danh sách tiêu đề để chọn đáp án tương ứng. 

Một điểm quan trọng là số lượng headings thường nhiều hơn số đoạn văn, vì vậy sẽ có một vài tiêu đề không được sử dụng. Đây là dạng bài kiểm tra khả năng đọc hiểu tổng quát (skimming), nhận biết ý chính và tư duy logic của thí sinh

Dưới đây là format dạng Matching headings trong Reading IELTS:

ví dụ Matching headings trong Reading IELTS

2. Chiến lược làm dạng Matching Headings trong IELTS Reading

2.1. Chiến lược 1: Đọc văn bản trước, đọc tiêu đề sau

Khi chọn cách đọc văn bản trước trong dạng Matching Headings IELTS Reading, bạn chỉ cần làm theo hai bước đơn giản.

  • Bước 1: Đọc từng đoạn theo hướng Linear Thinking và tóm tắt main idea – ý chính của đoạn, chưa cần xem danh sách headings.
  • Bước 2: So sánh main idea với nghĩa của từng heading, chọn tiêu đề có nội dung gần nhất với ý chính thay vì tìm từ khóa trùng lặp.

Cụ thể cách làm dạng Matching Headings trong IELTS Reading như sau:

Bước 1: Đọc từng đoạn

Việc đọc các đoạn văn dài chứa nhiều cấu trúc ngữ pháp phức tạp thường khiến thí sinh IELTS gặp khó khăn. Vì vậy, phương pháp Linear Thinking được phát triển nhằm giúp người học đơn giản hóa cấu trúc câu (Simplify) và hiểu mối liên hệ giữa các ý (Read Connection) một cách rõ ràng hơn.

  • Simplify: Giúp người học rút gọn những câu phức tạp bằng cách loại bỏ các thành phần không cần thiết, từ đó nắm bắt ý chính dễ dàng hơn. Khi áp dụng, hãy xác định chủ ngữ – động từ – tân ngữ, tìm thành phần cốt lõi và rút gọn cụm động từ bằng các verb patterns để câu trở nên ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Read Connection: Là app giúp bạn nhận diện mối quan hệ giữa các câu, giúp tóm tắt và ghi nhớ nội dung hiệu quả. Hãy chú ý đến từ nối, thông tin được lặp lại hoặc paraphrase để hiểu được sự liên kết logic giữa các câu trong đoạn.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn nắm ý chính nhanh hơn, mà còn tăng tốc độ đọc hiểu và độ chính xác trong các bài IELTS Reading dạng Matching Headings.

Bước 2: Đối chiếu với heading và chọn đáp án

Ở giai đoạn này, hãy đọc kỹ list of headings được cho trong đề và so sánh ý nghĩa của từng tiêu đề với main idea mà bạn đã xác định ở bước trước. Mục tiêu là tìm ra heading có nội dung tương đồng và bao quát nhất với ý chính của đoạn văn, thay vì chỉ tìm kiếm những từ khóa trùng lặp.

Nếu bạn chưa thể chọn được tiêu đề phù hợp hoặc vẫn còn phân vân giữa hai lựa chọn, hãy đánh dấu lại đoạn đó và chuyển sang đoạn kế tiếp. Việc đọc các phần sau có thể giúp bạn loại trừ đáp án sai hoặc nhận ra heading chính xác hơn khi nhìn lại toàn bộ bài đọc.

Chiến lược làm dạng Matching Headings

>>> XEM THÊM: Tổng hợp tài liệu luyện thi IELTS Reading miễn phí cơ bản đến nâng cao 

2.2. Chiến lược 2: Đọc tiêu đề trước, đọc văn bản sau

Bước 1: Đọc từng tiêu đề

Trước khi bắt đầu đọc văn bản, hãy lướt qua tất cả các headings trong đề để nắm được nội dung chính và định hướng cho việc tìm main idea của các đoạn. Ở giai đoạn này, bạn không cần hiểu chi tiết từng tiêu đề mà chỉ tập trung vào việc xác định các từ khóa và cụm từ quan trọng, từ đó tạo cơ sở để so sánh với ý chính của đoạn văn khi làm bài Matching Headings IELTS Reading.

Phương pháp này giúp bạn tăng tốc độ đọc, ghi nhớ thông tin hiệu quả và dễ dàng loại trừ các heading không phù hợp ngay từ đầu.

Bước 2: Gạch chân các từ khóa trong câu tiêu đề

Việc tìm và gạch chân từ khóa quan trọng trong mỗi tiêu đề giúp bạn nhanh chóng xác định ý chính và dễ dàng so sánh với nội dung từng đoạn văn, từ đó chọn được heading phù hợp hơn trong bài Matching Headings IELTS Reading.

Cách thực hiện: đọc kỹ từng tiêu đề, xác định các từ khóa quan trọng như danh từ, động từ, tính từ và gạch chân những từ khóa quan trọng nhất. Lưu ý không gạch quá nhiều từ để tránh rối mắt và cẩn thận với các từ đồng nghĩa, bởi chúng có thể gây nhầm lẫn khi đối chiếu tiêu đề với nội dung đoạn văn. Đồng thời, luôn xem xét ngữ cảnh vì cùng một từ khóa có thể mang nghĩa khác nhau trong các đoạn khác nhau.

Bước 3: Xác định những điểm giống hoặc khác giữa các tiêu đề

Việc so sánh các tiêu đề là một bước then chốt trong quy trình làm bài Matching Headings IELTS Reading, giúp bạn nhận diện sự tương đồng và khác biệt giữa các heading, từ đó dễ dàng chọn được tiêu đề phù hợp với từng đoạn văn.

Cách thực hiện: đọc kỹ từng tiêu đề và nắm rõ ý nghĩa của chúng, sau đó so sánh các tiêu đề với nhau để tìm ra các điểm chung và khác biệt về nội dung. 

Bước 4: Đọc những câu đầu và cuối trong đoạn văn

Để nhanh chóng nắm bắt main idea của mỗi đoạn trong bài, một phương pháp hiệu quả là tập trung đọc câu đầu và câu cuối của đoạn. Thông thường, câu đầu giới thiệu chủ đề chính, còn câu cuối tóm tắt hoặc kết luận nội dung. Cách làm này giúp bạn xác định ý chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác khi so sánh với danh sách headings.

Bước 5: Chọn tiêu đề phù hợp

Trong dạng bài Matching Headings IELTS Reading, tiêu đề cần phản ánh ý chính tổng thể của đoạn, không phải chỉ tập trung vào một chi tiết nhỏ. Để chọn được heading phù hợp, bạn có thể áp dụng ba bước sau:

  1. So sánh từ khóa trong tiêu đề với nội dung đoạn văn: Xác định các từ khóa quan trọng trong đoạn và đối chiếu với từ khóa trong tiêu đề. Chọn tiêu đề có số lượng từ khóa trùng khớp nhiều nhất để đảm bảo phản ánh đúng nội dung đoạn.
  2. Đánh giá mức độ bao quát của tiêu đề: Xem xét tiêu đề có phản ánh đầy đủ main idea của đoạn hay không và chú ý các chi tiết cụ thể. Tiêu đề phù hợp nhất là tiêu đề bao quát toàn bộ nội dung của đoạn văn.
  3. Sử dụng phương pháp loại trừ: Loại bỏ các tiêu đề không phù hợp, sau đó so sánh các lựa chọn còn lại để chọn ra heading chính xác nhất với ý chính của đoạn.
Chiến lược đọc tiêu đề trước đọc văn bản sau dạng Matching Headings

>>> XEM THÊM: Chiến thuật làm dạng bài Short Answer Question trong IELTS Reading  

3. Những vấn đề thí sinh thường gặp khi làm bài Matching Headings

3.1. Phân vân giữa các heading

Một trong những khó khăn thường gặp khi làm Matching Headings IELTS Reading là đọc xong đoạn nhưng vẫn không biết chọn heading nào, vì thấy nhiều tiêu đề đều “hợp lý”. Nguyên nhân là thói quen chỉ tìm từ khóa trùng lặp giữa đoạn văn và heading mà không thực sự hiểu main idea. Khi nhiều heading chứa từ khóa giống nhau, thí sinh dễ bị lúng túng và phân vân.

Giải pháp là thay vì chỉ skim hoặc scan tìm từ khóa, hãy áp dụng phương pháp Linear Thinking để đọc và hiểu mối liên hệ giữa các thông tin trong đoạn, từ đó tóm tắt được ý chính. Cách làm này giúp bạn chọn heading chính xác, tránh nhầm lẫn và nâng cao hiệu quả làm bài Reading.

3.2. Đọc xong đoạn nhưng không tìm thấy heading phù hợp

Một khó khăn thường gặp trong Matching Headings IELTS Reading là đọc xong đoạn nhưng không thấy tiêu đề nào đúng. Nguyên nhân chính là hiểu sai main idea của đoạn, thường do chỉ đọc câu đầu và câu cuối mà bỏ qua phần nội dung còn lại, dẫn đến nhận định sai về ý chính.

Giải pháp sử dụng phương pháp Linear Thinking giúp đơn giản hóa từng câu, rút gọn các cấu trúc phức tạp, từ đó đọc đoạn dài một cách nhanh chóng và vẫn nắm được main idea rõ ràng. 

3.3. Không biết làm Matching Headings trước hay sau, tốn nhiều thời gian

Nhiều thí sinh gặp khó khăn với Matching Headings IELTS Reading vì không có chiến lược làm bài hợp lý và chưa nắm được bản chất của dạng bài. Thói quen chỉ nhìn vào hình thức khiến học viên bị rối khi nhìn vào danh sách câu hỏi, không biết bắt đầu từ đâu và phân bổ thời gian cho từng phần hợp lý.

Giải pháp là thay vì phân chia quá nhiều dạng dựa trên hình thức, phương pháp Linear Thinking phân loại các câu hỏi thành hai nhóm cơ bản: Main Idea và Detail. Matching Headings thuộc nhóm Main Idea, do đó cần nhiều thời gian để đọc và phân tích ý chính. Tuy nhiên, khi làm kỹ dạng này trước, bạn sẽ dễ dàng xử lý các câu hỏi nhóm Detail nhanh hơn, từ đó tối ưu thời gian làm bài và tăng hiệu quả điểm số IELTS.

>>> XEM THÊM: Chiến lược làm bài Summary Completion trong IELTS Reading

4. Lưu ý khi làm bài IELTS Reading dạng Matching Headings

Một số lưu ý quan trọng khi làm dạng Matching Headings IELTS Reading

  • Số lượng tiêu đề: Trong bài, số lượng headings thường nhiều hơn số đoạn văn, nghĩa là sẽ có một vài tiêu đề không được sử dụng.
  • Thứ tự sắp xếp: Các tiêu đề không theo thứ tự xuất hiện của đoạn văn, vì vậy cần đọc kỹ toàn bộ bài đọc và danh sách headings trước khi chọn đáp án.
  • Vốn từ vựng và ngữ pháp: Mở rộng vốn từ vựng và nắm chắc ngữ pháp giúp bạn hiểu đầy đủ main idea của đoạn, từ đó chọn tiêu đề phù hợp. Hạn chế về từ vựng hoặc ngữ pháp có thể khiến việc xác định ý chính và chọn heading trở nên khó khăn.
  • Quản lý thời gian: Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Nếu chưa chắc chắn, hãy bỏ qua và quay lại sau khi hoàn thành các câu hỏi khác để tối ưu tốc độ và hiệu quả làm bài Reading.

>>> XEM THÊM:

5. Bài tập IELTS Reading dạng Matching Headings và đáp án

Bài tập 1

The importance of law

A         

The law influences all of us virtually all the time, it governs almost all aspects of our behavior, and even what happens to us when we are no longer alive. It affects us from the embryo onwards. It governs the air we breathe, the food and drink we consume, our travel, family relationships, and our property. It applies at the bottom of the ocean and in space.

Each time we examine a label on a food product, engage in work as an employee or employer, travel on the roads, go to school to learn or to teach, stay in a hotel, borrow a library book, create or dissolve a commercial company, play sports, or engage the services of someone for anything from plumbing a sink to planning a city, we are in the world of law.

B         

Law has also become much more widely recognised as the standard by which behavior needs to be judged. A very telling development in recent history is the way in which the idea of law has permeated all parts of social life. The universal standard of whether something is socially tolerated is progressively becoming whether it is legal, rather than something that has always been considered acceptable. In earlier times, most people were illiterate.

Today, by contrast, a vast number of people can read, and it is becoming easier for people to take an interest in law, and for the general population to help actually shape the law in many countries. However, law is a versatile instrument that can be used equally well for the improvement or the degradation of humanity.

C         

This, of course, puts law in a very significant position. In our rapidly developing world, all sorts of skills and knowledge are valuable. Those people, for example, with knowledge of computers, the internet, and communications technology are relied upon by the rest of us.

There is now someone with IT skills or an IT help desk in every UK school, every company, every hospital, every local and central government office. Without their knowledge, many parts of commercial and social life today would seize up in minutes. But legal understanding is just as vital and as universally needed. The American comedian Jerry Seinfeld put it like this, ‘We are all throwing the dice, playing the game, moving our pieces around the board, but if there is a problem, the lawyer is the only person who has read the inside of the top of the box.’ In other words, the lawyer is the only person who has read and made sense of the rules.

D         

The number of laws has never been greater. In the UK alone, about 35 new Acts of Parliament are produced every year, thereby delivering thousands of new rules. The legislative output of the British Parliament has more than doubled in recent times from 1,100 pages a year in the early 1970s, to over 2,500 pages a year today. Between 1997 and

2006, the legislature passed 365 Acts of Parliament and more than 32,000 legally binding statutory instruments. In a system with so much law, lawyers do a great deal not just to vindicate the rights of citizens and organizations but also to help develop the law through legal arguments, some of which are adapted by judges to become laws. Law courts can and do produce new law and revise old law, but they do so having heard the arguments of lawyers.

E         

However, despite their important role in developing the rules, lawyers are not universally admired. Anti-lawyer jokes have a long history going back to the ancient Greeks.

More recently the son of a famous Hollywood actor was asked at his junior school what his father did for a living, to which he replied,’My daddy is a movie actor, and sometimes he plays the good guy, and sometimes he plays the lawyer. For balance, though, it Is worth remembering that there are and have been many heroic and revered lawyers such as the Roman philosopher and politician Cicero and Mahatma Gandhi, the Indian campaigner for independence.

F         

People sometimes make comments that characterize lawyers as professionals whose concerns put personal reward above truth, or who gain financially from misfortune. There are undoubtedly lawyers that would fit that bill. Just as there are some scientists, journalists, and others In that category. But, in general, it is no more. Just to say that lawyers are bad because they make a living from people’s problems than it is to make the same accusation, in respect of nurses or IT consultants. 

A great many lawyers are involved in public law work, such as that Involving civil liberties, housing and other Issues. Such work is not lavishly remunerated and the quality of the service provided by these lawyers relies on considerable professional dedication. Moreover, much legal work has nothing to do with conflict or misfortune, but is primarily concerned with drafting documents. Another source of social disaffection for lawyers, and disaffection for the law, is a limited public understanding of how law works and how It could be changed. Greater clarity about these issues, maybe as a result of better public relations, would reduce many aspects of public dissatisfaction with the law.

Questions 1 - 6 The reading Passage has six paragraphs A - F

Choose the correct heading for each paragraph from the list of headings below. Write the correct number, i-viii, in boxes 1-6 on your answer sheet.

List of Headings

i Different areas of professional expertise

ii Reasons why it is unfair to criticise lawyers

iii The disadvantages of the legal system

iv The law applies throughout our lives 

v The law has affected historical events

vi A negative regard for lawyers vii public's increasing ability to influence the law

viii growth in laws

1..................... Paragraph A

2..................... Paragraph B

3..................... Paragraph C

4..................... Paragraph D

5..................... Paragraph E

6..................... Paragraph F

Giải thích chi tiết câu 1 - 6:  Matching Headings

Câu 1: Đoạn A nói về vai trò của pháp luật trong mọi khía cạnh của đời sống từ khi sinh ra đến khi chết.

Keyword: "all of us virtually all the time", "governs almost all aspects of our behavior", "applies…

=> Chọn iv. The law applies throughout our lives

Câu 2: Đoạn B nói về ngày càng nhiều người có khả năng đọc hiểu và tham gia vào pháp luật.

Keyword: "general population to help actually shape the law", "vaster number of people can read".

=> Chọn vii. public's increasing ability to influence the law

Câu 3: Đoạn C nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng pháp luật, ngang hàng với kỹ năng công nghệ.

Keyword: "legal understanding is just as vital", "universally needed".

=> Chọn i. Different areas of professional expertise

Câu 4: Nói về sự gia tăng số lượng luật.

Keyword: "number of laws has never been greater", "35 new Acts of Parliament…", "legislative output… doubled".

=> Chọn viii. growth in laws

Câu 5: Đoạn E  nói về cái nhìn tiêu cực của xã hội đối với luật sư.

Keyword: "not universally admired", "Anti-lawyer jokes", "negative view".

=> Chọn vi. A negative regard for lawyers

Câu 6: Đoạn F nói về lý do tại sao việc chỉ trích luật sư là không công bằng.

Keyword: "it is no more… to say lawyers are bad", "dedication", "public dissatisfaction".

=> Chọn ii. Reasons why it is unfair to criticise lawyers

>>> XEM THÊM: Giải đề IELTS Reading: The importance of law [Full answers] 

Bài tập 2

The Rise of Remote Work

A

Remote work has become a defining feature of the modern workforce. It is now common for people to attend meetings from their bedroom, collaborate with colleagues across continents, and submit work from airports or cafés. From interns to CEOs, almost every professional has experienced some level of digital collaboration.

B

While remote work offers undeniable flexibility, it has also blurred the line between personal and professional life. Employees often find themselves answering emails late at night or joining meetings during family dinners. For many, the laptop has become both a tool for productivity and a symbol of constant obligation.

C

Companies initially feared that remote work would reduce efficiency, but research suggests the opposite. A 2022 global survey found that 68% of employees felt more focused at home than in the office. Without daily commutes or noisy workplaces, individuals could tailor their environment to suit their needs, resulting in higher performance.

D

However, not all sectors can adapt equally. Healthcare workers, construction staff, and hospitality employees cannot perform their duties through a screen. This has led to growing inequality between “remote-capable” and “non-remote” professions, prompting debates over fair compensation.

E

The rise of remote work has also transformed city planning. As fewer people commute to central business districts, major cities such as London and New York have seen declining usage of public transport and reduced foot traffic in office zones. Some buildings have even been converted from offices into residential apartments.

F

Despite the dramatic shift, some employers have begun demanding a return to the office. They argue that creativity, mentorship, and team morale suffer without physical interaction. In response, hybrid models - splitting the week between office and home - have become a compromise adopted by many organisations.

Questions 1-6 The reading Passage has six paragraphs A - F

Choose the correct heading for each paragraph from the list of headings below. Write the correct number, i-viii, in boxes 1-6 on your answer sheet.

i. The mental challenges of remote work
ii. The economic impact on urban areas
iii. Evidence that productivity has improved
iv. Inequality between different job sectors
v. A lifestyle change across all professions
vi. A debate over the future of collaboration
vii. Employers resisting the remote trend
viii. Disappearing work-life boundaries

Questions 1-6

Choose the correct heading, i–viii, for paragraphs A – F.

1..................... Paragraph A

2..................... Paragraph B

3..................... Paragraph C

4..................... Paragraph D

5..................... Paragraph E

6..................... Paragraph F

Đáp án chi tiết

Câu 1 - Paragraph A

Đoạn A nói về việc làm việc từ xa đã xuất hiện ở hầu hết mọi tầng lớp và ngành nghề.

Keyword: “From interns to CEOs… almost every professional… digital collaboration.”

=> Chọn v. A lifestyle change across all professions

Câu 2 - Paragraph B

Đoạn này nhấn mạnh việc ranh giới giữa công việc và đời sống cá nhân bị xóa nhòa.

Keyword: “answering emails late at night… meetings during family dinners… constant obligation.”

=> Chọn viii. Disappearing work-life boundaries

Câu 3 - Paragraph C

Tập trung vào bằng chứng năng suất tăng khi làm việc tại nhà.

Keyword: “68%… more focused at home… higher performance.”

=> Chọn iii. Evidence that productivity has improved

Câu 4 - Paragraph D

Đối lập giữa ngành có thể làm remote và ngành không thể làm remote → bất bình đẳng nghề nghiệp.

Keyword: “healthcare… construction… cannot perform… inequality between professions.”

=> Chọn iv. Inequality between different job sectors

Câu 5 - Paragraph E

Nhắc đến ảnh hưởng của remote work lên cấu trúc đô thị và giao thông.

Keyword: “declining usage of public transport… converted offices into apartments.”

=> Chọn ii. The economic impact on urban areas

Câu 6 - Paragraph F

Đề cập đến tranh luận về việc có nên quay lại văn phòng hay không.

Keyword: “some employers demanding a return… hybrid models as compromise.”

=> Chọn vi. A debate over the future of collaboration

>>> XEM THÊM: Crossing the Threshold IELTS READING - Giải đề thi thật [Full answers] 

Bài tập 3

The Influence of Music on Human Behaviour

A

Music accompanies human life from early childhood. Babies fall asleep to lullabies, students revise with background melodies, and adults exercise to rhythmic beats. Whether intentional or not, most people consume music daily.

B

Scientists have long studied how music affects the brain. Research using MRI scans has shown that listening to upbeat songs activates regions linked to motivation and pleasure. Slow, soft music, on the other hand, can reduce heart rate and lower stress levels.

C

However, not all music has positive effects. Some studies suggest that songs with aggressive lyrics may increase irritability or risk-taking behaviour in teenagers. While the connection is still debated, many parents worry about the content of modern music genres.

D

Businesses have also recognised the power of music. Supermarkets play calming tracks to encourage shoppers to stay longer, while fast-food chains use energetic beats to increase turnover during peak hours. Even phone companies carefully design ringtones to be memorable and non-irritating.

E

Cultural identity is strongly tied to music as well. National anthems evoke pride, folk songs preserve tradition, and protest music unites communities during crises. Throughout history, music has been used not just for entertainment but as a tool for influence and resistance.

F

Yet, despite its influence, music remains highly subjective. A song loved by one person may be unbearable to another. Personal taste is shaped by upbringing, social environment, and emotional experiences—making music both universal and deeply individual.

Questions 1 - 6 The reading Passage has six paragraphs A - F

Choose the correct heading for each paragraph from the list of headings below. Write the correct number, i-viii, in boxes 1-6 on your answer sheet.

List of Headings

i. The commercial use of music
ii. Emotional and physical effects of sound
iii. Music as a symbol of identity
iv. The risks associated with certain genres
v. Strong disagreements over musical value
vi. The role of music throughout daily life
vii. Music as a political weapon
viii. Conflicting scientific findings

Questions 1-6

Choose the correct heading, i–viii, for paragraphs A – F.

1..................... Paragraph A

2..................... Paragraph B

3..................... Paragraph C

4..................... Paragraph D

5..................... Paragraph E

6..................... Paragraph F

Đáp án chi tiết

Câu 1 - Paragraph A

Đoạn A cho thấy âm nhạc xuất hiện ở mọi giai đoạn của đời sống hằng ngày.

Keyword: “babies… students… adults… most people consume music daily.”

=> Chọn vi. The role of music throughout daily life

Câu 2 - Paragraph B

Nói về ảnh hưởng cảm xúc và sinh lý khi nghe nhạc.

Keyword: “activates motivation… reduces heart rate… lower stress levels.”

=> Chọn ii. Emotional and physical effects of sound

Câu 3 - Paragraph C

Đưa ra ảnh hưởng tiêu cực của một số thể loại nhạc lên hành vi.

Keyword: “aggressive lyrics… increase irritability… risk-taking behaviour.”

=> Chọn iv. The risks associated with certain genres

Câu 4 - Paragraph D

Tập trung vào việc doanh nghiệp sử dụng âm nhạc để điều khiển tâm lý khách hàng.

Keyword: “supermarkets… fast-food chains… ringtones to be memorable.”

=> Chọn i. The commercial use of music

Câu 5 - Paragraph E

Đoạn này nói về âm nhạc như biểu tượng văn hóa và đoàn kết xã hội.

Keyword: “national anthems… folk songs… protest music.”

=> Chọn iii. Music as a symbol of identity

Câu 6 - Paragraph F

Nhấn mạnh sự khác biệt trong sở thích âm nhạc, mang tính cá nhân hóa.

Keyword: “A song loved by one person may be unbearable to another… subjective.”

=> Chọn v. Strong disagreements over musical value

>>> XEM THÊM: Giải đề IELTS Reading: Video Games and Violence [Full answers] 

6. Khóa học IELTS online hiệu quả tại Langmaster

Nếu bạn thường gặp trở ngại khi luyện tập IELTS Reading dạng Matching Headings, việc tham gia một khóa học IELTS tại trung tâm uy tín sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Tại lớp học, học viên được hướng dẫn xây dựng chiến lược học IELTS hiệu quả, luyện tập các dạng bài Reading gần sát với đề thi thật và nâng cao kỹ năng đọc hiểu học thuật.

Hiểu được nhu cầu này, Langmaster đã thiết kế các khóa học IELTS online cá nhân hóa, giúp học viên xây dựng nền tảng vững chắc. Với sự đồng hành sát sao từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, học viên sẽ được sửa lỗi nhanh chóng trong vòng 24 giờ và định hướng phương pháp ôn luyện hiệu quả, từ đó nâng cao tốc độ đọc hiểu và chinh phục mục tiêu IELTS một cách bền vững.

Khóa IELTS 

Tại Langmaster học viên được:

  • Coaching 1 - 1 với chuyên gia: Học viên được kèm riêng để khắc phục điểm yếu, phân bổ thời gian thi chi tiết, tập trung rèn kỹ năng chưa vững và rút ngắn lộ trình nâng band.
  • Sĩ số lớp nhỏ, 7 - 10 học viên: Giáo viên theo sát từng bạn, nhiều cơ hội trao đổi và nhận phản hồi chi tiết.
  • Lộ trình học cá nhân hóa: Thiết kế dựa trên trình độ đầu vào và mục tiêu điểm số, kèm báo cáo tiến bộ hàng tháng.
  • Giáo viên 7.5+ IELTS: Chấm chữa bài trong 24 giờ, giúp bạn cải thiện nhanh chóng và rõ rệt.
  • Thi thử định kỳ: Mô phỏng áp lực thi thật, phân tích điểm mạnh - yếu để điều chỉnh chiến lược học.
  • Cam kết đầu ra, học lại miễn phí: Đảm bảo kết quả, giảm thiểu rủi ro “học xong vẫn chưa đạt mục tiêu”.
  • Học online tiện lợi, chất lượng như offline: Có bản ghi để xem lại, linh hoạt, tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Hệ sinh thái học tập toàn diện: Tài liệu chuẩn, bài tập online, cộng đồng học viên và cố vấn luôn đồng hành.

Đăng ký học thử IELTS Online miễn phí ngay hôm nay để trải nghiệm lớp học thực tế, kiểm tra trình độ và nhận lộ trình học tập hiệu quả, giúp bạn thành thạo các kỹ năng và chinh phục mục tiêu IELTS!

Matching Headings trong IELTS Reading tuy nhiều “bẫy” nhưng hoàn toàn có thể chinh phục nếu bạn nắm chắc 2 chiến lược làm bài. Hãy coi mỗi lần luyện tập là một cơ hội để cải thiện tốc độ và độ chính xác. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn hoàn toàn có thể biến dạng câu hỏi khó nhằn này thành điểm mạnh, từ đó tiến gần hơn tới band điểm mơ ước trong kỳ thi IELTS.

Học tiếng Anh Langmaster

Học tiếng Anh Langmaster

Langmaster là hệ sinh thái đào tạo tiếng Anh toàn diện với 16+ năm uy tín, bao gồm các chương trình: Tiếng Anh giao tiếp, Luyện thi IELTS và tiếng Anh trẻ em. 800.000+ học viên trên toàn cầu, 95% học viên đạt mục tiêu đầu ra.

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

khóa ielts online

KHÓA HỌC IELTS ONLINE

  • Sĩ số lớp nhỏ (7-10 học viên), đảm bảo học viên được quan tâm đồng đều, sát sao.
  • Giáo viên 7.5+ IELTS, chấm chữa bài trong vòng 24h.
  • Lộ trình cá nhân hóa, coaching 1-1 cùng chuyên gia.
  • Thi thử chuẩn thi thật, phân tích điểm mạnh - yếu rõ ràng.
  • Cam kết đầu ra, học lại miễn phí.

Chi tiết

null

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM

  • Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
  • 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
  • X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
  • Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng

Chi tiết


Bài viết khác